
Booking quảng cáo media
Booking quảng cáo media là một phần không thể thiếu trong bất kì chiến dịch truyền thông lớn nhỏ nào. Sự phát triển của mạng internet đã kéo theo sự phát triển của booking quảng cáo online trên các mạng xã hội truyền thông lớn nhỏ. Vậy bạn đã thực sự hiểu booking quảng cáo media như thế nào, hình thức và vai trò của nó trong quảng cáo, truyền thông? Bài bên dưới sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho bạn đọc tất cả thông tin liên quan tới booking quảng cáo media.

HIỂU THẾ NÀO LÀ BOOKING QUẢNG CÁO?

Booking quảng cáo là công việc thực hiện hợp tác với các bên để đặt lịch quảng cáo nội dung content được chuẩn bị trước (video/ tvc quảng cáo/ viral video/ bài pr giới thiệu/….) lên các kênh truyền thông truyền hình, đài phát thanh, báo giấy, báo điện tử, các kênh mạng xã hội,…

Việc thực hiện booking quảng cáo thường được các Agency cung cấp cho khách hàng có nhu cầu để thực hiện truyền thông dễ dàng hơn, cũng như tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp hơn.
CÁC HÌNH THỨC BOOKING QUẢNG CÁO MEDIA
Booking quảng cáo truyền hình
Thực hiện booking quảng cáo truyền hình có quy trình nhất định bởi timeline của từng kênh sóng truyền hình luôn khác nhau. Quảng cáo trên truyền hình cũng khá đa dạng các hình thức như
- TVC quảng cáo 10s, 15s, 20s, 30s
- Phim phóng sự, phim doanh nghiệp
- Trailer video
- Quảng cáo chạy Logo bật góc, Popup, chạy chữ, Logo sân khấu, Logo xoay/chương trình, thông báo,….
Giá của booking cũng sẽ phụ thuộc vào khung giờ phát sóng, số lần xuất hiện quảng cáo đó để tính chi phí nhất định. UNIC MEDIA sẽ tư vấn chi tiết cho doanh nghiệp các khung giờ phù hợp nhất với mức ngân sách dự kiến.
Booking quảng cáo báo chí
Thực hiện booking quảng cáo báo chí được chia làm 2 loại: Báo giấy và báo điện tử.
Thông thường trên báo chí người ta chỉ nhắc tới booking quảng cáo bài pr, nhưng thực chất ngoài đó còn nhiều hình thức booking khác:
- Booking bài pr (bài pr giới thiệu thông thường, bài pr chuyên sâu, bài review,…)
- Booking quảng cáo poster, banner, logo
- Booking quảng cáo video (chỉ xuất hiện ở báo điện tử)
- Booking quảng cáo dạng infographic, Long form, hình ảnh,…
Booking quảng cáo Phát thanh, VOV, Radio
Dịch vụ booking quảng cáo phát thanh, VOV, Radio vẫn là hình thức định hướng phát triển hoạt động marketing, truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp. Loại hình quảng cáo này mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn:
- Mức chi phí đầu tư thấp
- Phạm vi rộng rãi
- Hiệu quả cao
Booking quảng cáo group, fanpage
Các hội nhóm, fanpage, group thu hút được nhiều người theo dõi và tham gia trên các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo,… chính là nơi các quảng cáo đa dạng được thực hiện. Người làm booking cần tổng hợp được nhiều nhóm và fanpage ở nhiều lĩnh vực khác nhau để với mỗi sản phẩm quảng cáo được tiếp cận đến các đối tượng phù hợp nhất.
Tuy nhiên việc tạo nội dung phù hợp và không vi phạm các chính sách về content, hình ảnh là điều cần chú ý. Đồng thời để truyền thông đạt hiệu quả cao, gây sức viral thì cần booking đồng bộ nhiều trang nhóm cùng lúc để tăng đối tượng tiếp cận.
Booking các KOLs, Mis
Trước tiên chúng ta có thể hiểu đơn giản KOL (Key Opinions Leaders), MIs, Hot face,…. là những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, truyền thông, báo chí,…Họ còn được gọi chung là các Influencer.
Quảng bá thương hiệu nhờ vào người nổi tiếng, các influencer được coi là xu thế mới trong truyền thông những năm gần đây. Sự quan tâm của cộng đồng dành cho influencer càng lớn thì khả năng truyền thông sản phẩm cũng cao hơn.
Booking quảng cáo OOH
Đây được coi là hình thức quảng cáo truyền thống bên cạnh booking quảng cáo truyền hình và booking báo chí. Quảng cáo này tiếp cận được với nhiều đối tượng ở các tầng lớp, độ tuổi, giới tính,… khác nhau và dễ gây chú ý.
Với các máy móc, trang thiết bị hiện đại ngày này, quảng cáo này chủ yếu được xuất hiện trên các màn hình led dưới dạng video ngắn có đầy đủ âm thanh và hình ảnh nhiều hơn dạng bảng biển hay pano, áp phích,…
Ngoài ra quảng cáo OOH ngoài trời cũng được lựa chọn trong xu thế quảng cáo truyền thông.
VAI TRÒ CỦA BOOKING QUẢNG CÁO MEDIA
- Tất nhiên, là một phần quan trọng của truyền thông thì booking quảng cáo có vai trò nhất định. Ngoài việc sáng tạo nội dung, content, hình ảnh, công việc quảng bá nội dung đó tới nhiều người để chúng trở nên viral thật sự không thể thay thế được.
- Booking quảng cáo được coi là một hình thức trong truyền thông marketing, được sử dụng và xuất hiện hàng ngày trong cuộc sống. Mỗi hình thức nhỏ của booking được sử dụng đều góp phần tạo nên hiệu quả cho dự án đó.
- Booking quảng cáo giúp truyền thông được hiệu quả, củng cố thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp trên nhiều phương tiện khác nhau.
- Tăng trưởng doanh thu, tăng tính nhận diện thương hiệu
VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN BOOKING QUẢNG CÁO TẠI UNIC MEDIA

1. Unic Media là agency quảng cáo chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực booking truyền hình, báo chí, fanpage, group,… là đối tác chiến lược của các đài phát thanh, truyền hình, tòa soạn trên cả nước.

2. Đội ngũ nhân lực chuyên môn cao, hiểu biết sâu về lĩnh vực truyền thông, quảng cáo marketing, đưa ra nhiều giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp.

3. Mức chiết khấu cao, tiết kiệm chi phí booking quảng cáo

4. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết cũng như được xây dựng bản kế hoạch timeline cụ thể trước, trong và sau quá trình hợp tác.
