Booking Người nổi tiếng KOL, MI, Người nổi tiếng

KOLs/MI là gì? KOLs/MI trong marketing là gì? Tại sao doanh nghiệp nên biết về dịch vụ thuê người ảnh hưởng KOLs/MI? Nếu bạn là người mới bắt đầu trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông hoặc đơn giản là muốn tìm hiểu về lĩnh vực này, vậy hãy cùng UNIC MEDIA tìm hiểu kĩ qua bài viết dưới đây.

dich vu booking nguoi noi tieng

BOOKING KOLs, MI LÀ GÌ?

KOL (Key Opinion Leader) hay MI là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực, khía cạnh nào đó. Họ có thể là người mẫu, diễn viên, ca sĩ, diễn giả, hot blogger, vlogger, streamer, hot-girl, hot mom…có lượng fan đông đảo, phát ngôn có ảnh hưởng tới một nhóm người, tác động tới suy nghĩ, hành động của người hâm mộ.

Sự xuất hiện của KOLs, MI dần dần thay đổi suy nghĩ của khách hàng theo hướng tích cực. Họ trở thành những “quân át chủ bài” trong các chiến lược Marketing tại các doanh nghiệp. Dựa trên những hình ảnh, video, bài viết trên trang cá nhân của mình, KOLs, MI sẽ khéo léo đưa sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Đơn giản mà nói, sử dụng người ảnh hưởng KOLs/ MI là hình thức quảng cáo hiệu quả giúp lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ.

Booking KOL/MI đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp ?

Vậy, lợi ích của việc booking KOLs/MI là gì? Sử dụng hình thức KOLs/MI đem đến những lợi ích to lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Điểm mặt các campaign hợp tác cùng KOL nổi bật tại Unic Media

chien dich booking kols hieu qua

Parody “Ước mơ đổi vợ” – Client Ferroli

Ferroli đã được tư vấn chọn một người nổi tiếng trong lĩnh vực Parody – Đỗ Duy Nam, ngay khi có ý định thực hiện một viral video có yếu tố ca nhạc. Đỗ Duy Nam vào thời điểm đó đang nổi lên như một hiện tượng với hơn 1.4 triệu lượt theo dõi.

Sau khi on-air MV 24h, kênh youtube của Đỗ Duy Nam đã đạt 1 triệu views kèm theo hàng nghìn lượt comments tích cực từ người xem.

Chiến dịch parody “Ước mơ đổi vợ” đã đạt được 14 triệu lượt xem (tính cả facebook lẫn youtube) trong vòng 1 tháng. Đây là một thành tích khá ấn tượng, tạo nên cơn sốt nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng Ferroli nhờ sự lựa chọn booking KOLs phù hợp.

Campaign hè “Mọi yêu thương luôn cần được tưới mát” – Client Nagakawa

Kế hoạch truyền thông với Nagakawa đánh mạnh vào các bài đăng của MIs và người nổi tiếng trên cộng đồng mạng xã hội nhằm tăng tương tác với chủ đề về sản phẩm. Trong đó với hơn 56 bài Post khác nhau trên 8 kênh fanpage, 34 Mis, 10 groups và 4 video trên Youtube thu về hơn 56.700 lượt likes, 7518 lượt comments, hơn 12.000 lượt chia sẻ và vượt mức 5.055.000 lượt Views.

Campaign trung thu “Về nhà đi bố mẹ” – Client Bảo Ngọc

Campaign có sự tham gia của những gương mặt KOLs nổi tiếng như NSƯT Chiều Xuân; NSND Trung Anh; Diễn viên Quốc Trường; diễn viên Kim Oanh và tạo sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng.

Được phát sóng đúng thời điểm lễ Trung Thu và sự góp mặt của nhân vật nổi tiếng đã giúp cho viral gặt hái được nhiều thành công. Chỉ tính trên Youtube, Viral video đạt được 7.797.483 views; 34.843 shares; 4862 comments; và đạt Top #3 thịnh hành Youtube. Trên các mặt trận truyền thông khác đều thu về số lượng người xem và tương tác cao.

Campaign “Cháo sen bát bảo Minh Trung – ấm lòng người Việt” – Client Minh Trung

Sự xuất hiện của ca sĩ Phi Nhung trong TVC quảng cáo Cháo sen bát bảo Minh Trung ghi lại sự ấn tượng sâu sắc với khán giả. Cho tới nay, quảng cáo cháo sen bát Bảo của Minh Trung khán giả nhớ nhất vẫn gắn liền với hình ảnh và giọng ca của nữ ca sĩ.

LÝ DO NÊN CHỌN UNIC MEDIA LÀM ĐƠN VỊ BOOKING KOL/MI?

12 lý do chọn Unic Media

Quy trình Booking

BƯỚC

1

Gặp gỡ khách hàng

– Unic Media tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách hàng.

– Khách hàng mô tả đầy đủ mong muốn thực hiện dịch vụ truyền thông tổng thể, yêu cầu cụ thể, kỳ vọng mong muốn, thời gian triển khai, ngân sách thực hiện.

BƯỚC

2

Lên phương án đề xuất

– Sau khi tiếp nhận đầy đủ thông tin của khách hàng, bộ phận truyền thông khảo sát thông tin sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, phân tích điểm mạnh điểm yêu, cơ hội thách thức của nhãn hàng.

– Unic Media gửi đề suất phương án kế hoạch thực hiện cho khách hàng

BƯỚC

3

Trình bày kế hoạch

– Sau khi lên phương án Unic Media sẽ trình bày kế hoạch cho khách hàng theo đúng đề suất.

– Khách hàng nhận xét chỉnh sửa và yêu cầu bổ sung thêm thông tin (nếu có)

BƯỚC

4

Ký kết hợp đồng

– Hai bên chốt phương án thực hiện như đã thống nhất

– Unic Media chốt phương án thực hiện và ký hợp đồng triển khai

 

Trao đổi với khách hàng để thực hiện dự án tiếp theo

BƯỚC

7

Nghiệm thu kế hoạch

– Kết thúc chiến dich hai bên tiến hành nghiệm thu thực tế

– Thanh lý hợp đồng và thanh toán lần cuối

BƯỚC

6

Triển khai kế hoạch

– Chốt ngày On air kế hoạch để đẩy truyền thông cho cả chiến dịch.

– Trong quá trình thực hiện rà soát và chỉnh sửa kế hoạch theo thực tế

BƯỚC

5

Triển khai nội dung

– Triển khai Content, text, hình ảnh, video theo đề suất đã được khách hàng duyệt

– Khách hàng duyệt nội dung, Mẫu Maket thiết kế, banner, đồ hoạ, video của dự án

Cam kết dịch vụ

Unic Media luôn cam kết thực hiện đầy đủ các quy trình sản xuất TVC để sản phẩm TVC luôn đạt chất lượng tốt nhất. Ngoài ra chúng tôi còn cam kết đặc biệt về

Chi phí cho mỗi dự án sẽ căn cứ vào tuỳ theo yêu cầu của khách hàng. Trong mỗi phân khúc đó chúng tôi đảm bảo giá thành sẽ cạnh tranh nhất.

Khi nhận được bản Brief của khách hàng, chúng tôi sẽ lên từ 5-10 kịch bản, sau đó tuyển chọn ra 3-5 kịch bản tốt nhất để gửi khách hàng

Thông thường các dự án sẽ triển khai từ 15-30 ngày thực hiện, tuy nhiên có những dự án đúng mùa cao điểm và cần bắt trend thì chúng tôi có thể thực hiện từ 7-10 ngày

Cam kết đạt KPI theo đúng thoả thuận với khách hàng

Trong mỗi dự án có nhiều thông tin liên quan đến tính kỹ thuật cần bảo mật của khách hàng, chúng tôi đều có hợp đồng cam kết để đảm bảo thông tin không bị thất thoát