Booking quảng cáo OOH – quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một kênh truyền thông “lão làng” nhưng không hề lạc hậu. Ngay tại Việt Nam, OOH vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, nhờ vào những đặc thù về mặt xã hội. Nếu biết cách vận dụng, kết hợp cùng với các kênh khác, số hóa phù hợp, OOH sẽ phát huy hiệu quả mạnh mẽ vai trò của nó đối với một chiến dịch truyền thông.

booking quangcaongoaitroi2

Quảng cáo OOH là gì ?

Out of home (viết tắt OOH) là quảng cáo ngoài trời, tức tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra bên ngoài ngôi nhà đang sống. Theo khái niệm này, nhiều loại hình quảng cáo dù là “indoor” nhưng vẫn được xếp vào “outdoor”, như các quảng cáo trong thang máy, trong siêu thị, trung tâm thương mại, quảng cáo trong buồng điện thoại công cộng, rạp chiếu phim, sảnh của các tòa nhà…

Quảng cáo OOH được phân ra gồm:

  • Billboard,
  • Street furniture,
  • Transit
  • POSM.
  • Wifi công cộng

TIỀM NĂNG QUẢNG CÁO OOH TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Xu hướng “Out Of Home” đang tăng mạnh tại những đô thị lớn tại Việt Nam. Ước tính của Clear Channel Belgium cũng cho thấy có khoảng 51% người sống tại các thành phố và tăng lên 70% vào năm 2050. Theo khảo sát của TNS, có đến 80% dân số TP.HCM thích đi lại ngoài đường.

44% người được hỏi cho biết mẫu quảng cáo ngoài trời đẹp sẽ tạo ra quang cảnh sống động hơn. 41% cho biết họ có thể chọn các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hấp dẫn làm đề tài tán gẫu với bạn bè. (Nguồn: Clear Channel.)

Có thể thấy, quảng cáo ngoài trời vẫn rất tiềm năng nếu các nhà quảng cáo biết tận dụng các ưu thế của loại hình này. Các ưu thế nổi bật của OOH là quảng cáo ngoài trời ít gây ức chế cho người xem nhất, việc tiếp nhận là không cưỡng lại được (trong tầm mắt phải thấy), và do vậy khả năng tạo nhận biết thương hiệu cao.

Tại Việt Nam, ngân sách dành cho OOH vẫn tăng trưởng đều. Năm 2016, tổng chi tiêu cho OOH là 2,6%, giữ mức tăng trưởng 15% (theo số liệu của GroupM).

LỢI ÍCH KHI QUẢNG CÁO OOH

booking quangcaongoaitroi
  • Quảng cáo đem lại tác động cao với người xem và khách hàng.
  • Là hình thức thu hút khi được thể hiện qua ý tưởng độc đáo và có sự đầu tư về thiết kế hình ảnh.
  • Chi phí bỏ ra thấp
  • Quảng cáo ngoài trời – OOH không giới hạn đối tượng khách hàng tiếp cận
  • Có sức tác động lớn và thúc đẩy quyết định mua của khách hàng.
  • Quảng cáo OOH nhận được nhiều cảm tình từ khách hàng
  • Là hình thức hỗ trợ các hình thức quảng cáo khác trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

TẠI SAO NÊN CHỌN UNIC MEDIA BOOKING QUẢNG CÁO OOH

0868 457 808

12 lý do chọn Unic Media

Quy trình Booking quảng cáo OOH – quảng cáo ngoài trời

BƯỚC

1

Gặp gỡ khách hàng

– Unic Media tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách hàng.

– Khách hàng mô tả đầy đủ mong muốn thực hiện dịch vụ Booking quảng cáo ngoài trời

BƯỚC

2

Lên kế hoạch quảng cáo

– Sau khi tiếp nhận đầy đủ thông tin của khách hàng, bộ phận truyền thông khảo sát thông tin yêu cầu của khách.

– Unic Media gửi đề suất phương án kế hoạch thực hiện cho phù hợp với ngân sách của khách hàng.

BƯỚC

3

Trình bày kế hoạch

– Sau khi lên phương án Unic Media sẽ trình bày kế hoạch cho khách hàng theo đúng đề suất.

– Khách hàng nhận xét chỉnh sửa và yêu cầu bổ sung thêm thông tin (nếu có)

BƯỚC

4

Ký kết hợp đồng

– Hai bên chốt phương án thực hiện như đã thống nhất

– Unic Media chốt phương án thực hiện và ký hợp đồng triển khai

BƯỚC

7

Nghiệm thu kế hoạch

– Kết thúc kế hoạch quảng cáo hai bên tiến hành nghiệm thu thực tế

– Thanh lý hợp đồng và thanh toán lần cuối

BƯỚC

6

Thực hiện chạy các quảng cáo

– Unic Media sẽ đặt lịch quảng cáo theo đúng kế hoạch

– Điều chỉnh kế hoạch thực hiện nếu cần

BƯỚC

5

Triển khai thực hiện quảng cáo ngoài trời

– Thiết kế banner, poster, hình ảnh theo đúng nội dung trao đổi với khách hàng để thực hiện quảng cáo OOH

– Chụp ảnh sản phẩm hoặc hoạt động liên quan tới quá trình làm nội dung

Cam kết dịch vụ

Unic Media luôn cam kết thực hiện đầy đủ các quy trình sản xuất TVC để sản phẩm TVC luôn đạt chất lượng tốt nhất. Ngoài ra chúng tôi còn cam kết đặc biệt về

Chi phí cho mỗi dự án sẽ căn cứ vào tuỳ theo yêu cầu của khách hàng. Trong mỗi phân khúc đó chúng tôi đảm bảo giá thành sẽ cạnh tranh nhất.

Khi nhận được bản Brief của khách hàng, chúng tôi sẽ lên từ 5-10 kịch bản, sau đó tuyển chọn ra 3-5 kịch bản tốt nhất để gửi khách hàng

Thông thường các dự án sẽ triển khai từ 15-30 ngày thực hiện, tuy nhiên có những dự án đúng mùa cao điểm và cần bắt trend thì chúng tôi có thể thực hiện từ 7-10 ngày

Cam kết đạt KPI theo đúng thoả thuận với khách hàng

Trong mỗi dự án có nhiều thông tin liên quan đến tính kỹ thuật cần bảo mật của khách hàng, chúng tôi đều có hợp đồng cam kết để đảm bảo thông tin không bị thất thoát