Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đang dần trở thành ngành nghề lĩnh vực được nhiều người quan tâm tới khi có nhiều doanh nghiệp, công ty, tổ chức có nhu cầu sử dụng dịch vụ này. Nếu bạn đang thắc mắc hoặc có nhu cầu về dịch vụ vậy hãy cùng Unic Media tìm hiểu chi tiết về tổ chức sự kiện dưới đây nhé!

dich vu to chuc su kien1

Bạn hiểu sự kiện là gì?

Câu hỏi thường gặp

Vậy tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là gì?

Khái niệm này được ghép từ 2 cụm từ “ tổ chức” và “sự kiện”. Bởi vậy nên tổ chức sự kiện là công việc và thực hiện các công việc cần làm để tạo ra 1 sự kiện từ khi bắt đầu cho tới khi kết thúc.

Các lĩnh vực tổ chức sự kiện khá rộng và thường không hạn chế ngành nghề nào cả. Tiêu biểu với các hoạt động tổ chức sự kiện trong các lĩnh vực thương mại, trong kinh doanh, lĩnh vực xã hội, văn hóa, giải trí, thể thao,… Hình thức tổ chức sự kiện cũng được đa dạng như hội nghị, hội thảo, họp báo, triển lãm, lễ hội,…

Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đang dần trở thành một ngành nghề được nhiều nhà khởi nghiệp trẻ lựa chọn bởi tính linh hoạt, năng động và đồng thời cũng đòi hỏi nhiều kĩ năng, mối quan hệ giao tiếp. Còn đối với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam, họ có nhu cầu trong tổ chức sự kiện mà không đủ khả năng sẽ phát sinh nhu cầu thuê các agency tổ chức sự kiện giúp mình.

Các lĩnh vực tổ chức sự kiện bao hàm và phân chia gồm: 

– Bussiness event: là các sự kiện liên quan đến lĩnh vực kinh doanh

– Corporate events: Là các sự kiện liên quan đến doanh nghiệp như lễ kỷ niệm ngày thành lập, hội thảo, hội nghị,…

– Fundraising events: Là các sự kiện nhằm mục đích gây quỹ

– Exhibitions: Là các hoạt động triển lãm

– Trade fairs: Là việc tổ chức các hội chợ thương mại

– Entertainment events: Các sự kiện mang tính chất giải trí

– Concerts/live performances: Các bổi biểu diễn trực tiếp, đêm hòa nhạc,..

– Festive events: Là các lễ hội, liên hoan, Festive,…

– Government events: Là các sự kiện của các cơ quan nhà nước như đại hội đảng, hội nghị trung ưng đảng,…

– Meetings: Là các buổi gặp gỡ giao lưu, họp hành,…

– Seminars: Là các buổi hội thảo chuyên đề

– Workshops: Bán hàng

– Conferences: Là các buổi Hội thảo

– Conventions: Là các buổi Hội nghị

– Social and cultural events: Các sự kiện về văn hoá, xã hội

– Sporting events: Các sự kiện trong lĩnh vực thể thao

– Marketing events: Các sự kiện liên quan tới marketing

– Promotional events: Các sự kiện kết hợp khuyến mãi và xúc tiến thương mại

– Brand and product launches: Các sự kiện liên quan đến thương hiệu, sản phẩm…

Tuy nhiên nếu phân chia dựa theo mục đích của sự kiện chúng ta có thể chia thành 4 nhóm chính:

  • Sự kiện kỉ niệm (Anniversary Event): Được bao gồm các sự kiện Kỉ niệm thành lập, kỉ niệm sinh nhật, đám cưới, Kỉ niệm các lễ hội truyền thống,… Các sự kiện kỉ niệm thường đóng góp vai trò là các sự kiện xã hội công chúng, thường xuyên diễn ra hằng năm.
  • Sự kiện tiếp thị (Marketing Event): Thường là các sự kiện như hội chợ, khai trương khánh thành,… nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu và mang mục đích thương mại nhiều hơn.
  • Sự kiện giáo dục (Educational Event): Bao gồm các hội thảo, lễ tốt nghiệp, phát bằng hay lễ khai giảng, bế giảng năm học,… Các sự kiện giáo dục thường tổ chức thường niên, tuy nhiên có nhiều sự kiện chuyên biệt thì ít hoặc không thường niên.
  • Sự kiện khen thưởng tri ân (Gratitude Event): Các lễ trao giải, lễ tưởng niệm,…với mục đích tổ chức nhằm tôn vinh những sự đóng góp của của cá nhân hay tập thể. Hầu hết các sự kiện này thường được tổ chức với quy mô tầm trung trở lên.

Sự phân chia theo quy mô của sự kiện chúng ta có 3 cách phân chia:

  • Sự kiện nhỏ
  • Sự kiện vừa và trung bình
  • Sự kiện lớn
  • Sự kiện nhằm thu hút được sự quan tâm của công chúng, để truyền bá thông điệp, đưa sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng, thị trường mục tiêu của mình.
  • Tổ chức sự kiện chính là xác định/ hoạch định phương hướng của sự kiện và chuẩn bị sự kiện nên nó nắm vai trò giúp cho sự kiện được thành công như đúng mục tiêu ban đầu. Tầm quan trọng của sự kiện có thể chỉ đứng sau công việc nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu.
  • Một sự kiện thành công nó sẽ tạo ra hiệu ứng tốt và tạo sức ảnh hưởng lên tất cả những người tham gia hoặc cả những người không tham gia sự kiện, từ đó giúp tăng tính nhận diện thương hiệu. Và điều trái ngược của việc tổ chức sự kiện không thành công hoàn toàn có thể gây ra các hiệu quả đi ngược với mong muốn ban đầu.
  • Dựa trên khái niệm và vai trò của sự kiện, chúng ta sẽ liệt kê các mục đích của sự kiện và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp một cách dễ dàng:
  • Là một phần của kế hoạch truyền thông, bổ trợ chiến dịch truyền thông xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu, brand của doanh nghiệp
  • Chạm tới mong muốn, cảm xúc của khách hàng qua hiệu ứng truyền thông sau sự kiện
  • Triển khai các chính sách ưu đãi, khuyến mại, tri ân khách hàng
  • Các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ đem lại nhiều mặt hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp và tổ chức chưa đủ nguồn lực và khả năng tự mình tổ chức:
  • Làm việc tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
  • Các agency có nhiều mối quan hệ, làm việc chuyên nghiệp và dễ dàng xử lí các trường hợp phát sinh nhờ các kế hoạch chủ động từ trước.
  • Có nhiều gợi ý cho khách hàng doanh nghiệp về địa điểm cũng như hình thức và quy trình tổ chức sự kiện để doanh nghiệp lựa chọn phù hợp nhất với yêu cầu của mình.
  • Đảm bảo được các yêu cầu cho doanh nghiệp về sự kiện
  • Giúp giảm thiểu các áp lực trong công việc
  • Doanh nghiệp tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ giúp cho khối lượng công việc cần xử lý của công ty bạn với sự kiện giảm đi đáng kể. Đồng thời giúp nhân lực tập trung vào các công việc hiện tại
  • Tiết kiệm thời gian và nhân lực cho doanh nghiệp
  • Tiết kiệm chi phí tối ưu
  • Do công việc chuyên nghiệp của ngành nghề tổ chức sự kiện nên agency sẽ giúp cho chi phí bỏ ra của doanh nghiệp thấp hơn
    Xét theo chi phí về nhân lực, thời gian cũng có lợi hơn cho doanh nghiệp
  • Giảm thiểu tối đa các rủi ro và khắc phục kịp thời
  • Agency có nhiều kinh nghiệm và thường lập kế hoạch với các phương án khác nhau và các phương án dự phòng trường hợp xảy ra nhằm giảm thiểu tối đa nhất các sự cố và khắc phục kịp thời sự cố. Mang lại sự hài lòng cho doanh nghiệp.

Tại sao nên chọn Unic Media tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Đến với dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo của Unic Media bạn không chỉ nhận được sản phẩm chất – nhất, mà còn được phục vụ tận tình, tận tâm.

Để sản xuất TVC tại Hà Nội và khu vực miền Bắc. LIÊN HỆ UNIC MEDIA THEO HOTLINE: 0868 457 808 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP!

12 lý do chọn Unic Media

Quy trình dịch vụ

BƯỚC

1

Gặp gỡ khách hàng

– Unic Media tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách hàng.

– Khách hàng mô tả đầy đủ mong muốn thực hiện tổ chức sự kiện

BƯỚC

2

Gửi ý tưởng Format cho khách hàng

– Sau khi tiếp nhận đầy đủ thông tin của khách hàng, phòng Sáng tạo cùng phòng khách hàng cùng họp và lên định hướng ý tưởng cho khách hàng.

– Unic Media gửi ý tưởng cho khách hàng khoảng 2-3 Format phù hợp.

BƯỚC

3

Ký hợp đồng thực hiện

– Sau khi ý tưởng sáng tạo được trình bày và khách hàng đồng ý, Unic Media sẽ tiến hành báo giá theo Format.

– Ký hợp đồng thực hiện làm tổ chức sự kiện đã duyệt

BƯỚC

4

Tổ chức sản xuất

– Unic Media trao đổi với Đạo diễn phân cảnh kịch bản theo ý tưởng được duyệt

– Lên phương án sản xuất tổ chức sự kiện, khảo sát bối cảnh, kiểm tra toàn bộ hạng mục cần triển khai với khách hàng

BƯỚC

7

Duyệt nghiệm tổ chức sự kiện

– Sau khi kết thúc chương trình hai bên nghiệm thu công việc thực tế thực hiện

– Tổng kết đúc rút kinh nghiệm sau mỗi sự kiện xảy ra.

BƯỚC

6

Giám sát thực hiện

– Unic Media sẽ giám sát trong quá trình phát sóng

– Điều chỉnh kế hoạch thực hiện nếu khung giờ phát sóng thay đổi hoặc full lịch

BƯỚC

5

Thực hiện chương trình

– Tổng đạo diễn sẽ chỉ đạo sự kiện diễn ra đúng lịch trình và format đã chốt với khách hàng

– Ghi hình video và chụp ảnh toàn bộ sự kiện để nghiệm thu

Cam kết dịch vụ

Unic Media luôn cam kết thực hiện đầy đủ các quy trình sản xuất TVC để sản phẩm TVC luôn đạt chất lượng tốt nhất. Ngoài ra chúng tôi còn cam kết đặc biệt về

Chi phí cho mỗi dự án sẽ căn cứ vào tuỳ theo yêu cầu của khách hàng. Trong mỗi phân khúc đó chúng tôi đảm bảo giá thành sẽ cạnh tranh nhất.

Khi nhận được bản Brief của khách hàng, chúng tôi sẽ lên từ 5-10 kịch bản, sau đó tuyển chọn ra 3-5 kịch bản tốt nhất để gửi khách hàng

Thông thường các dự án sẽ triển khai từ 15-30 ngày thực hiện, tuy nhiên có những dự án đúng mùa cao điểm và cần bắt trend thì chúng tôi có thể thực hiện từ 7-10 ngày

Cam kết đạt KPI theo đúng thoả thuận với khách hàng

Trong mỗi dự án có nhiều thông tin liên quan đến tính kỹ thuật cần bảo mật của khách hàng, chúng tôi đều có hợp đồng cam kết để đảm bảo thông tin không bị thất thoát