
Booking quảng cáo OOH – quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một kênh truyền thông “lão làng” nhưng không hề lạc hậu. Ngay tại Việt Nam, OOH vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, nhờ vào những đặc thù về mặt xã hội. Nếu biết cách vận dụng, kết hợp cùng với các kênh khác, số hóa phù hợp, OOH sẽ phát huy hiệu quả mạnh mẽ vai trò của nó đối với một chiến dịch truyền thông.

Quảng cáo OOH là gì ?
Out of home (viết tắt OOH) là quảng cáo ngoài trời, tức tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra bên ngoài ngôi nhà đang sống. Theo khái niệm này, nhiều loại hình quảng cáo dù là “indoor” nhưng vẫn được xếp vào “outdoor”, như các quảng cáo trong thang máy, trong siêu thị, trung tâm thương mại, quảng cáo trong buồng điện thoại công cộng, rạp chiếu phim, sảnh của các tòa nhà…
Quảng cáo OOH được phân ra gồm:
- Billboard,
- Street furniture,
- Transit
- POSM.
- Wifi công cộng
TIỀM NĂNG QUẢNG CÁO OOH TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
Xu hướng “Out Of Home” đang tăng mạnh tại những đô thị lớn tại Việt Nam. Ước tính của Clear Channel Belgium cũng cho thấy có khoảng 51% người sống tại các thành phố và tăng lên 70% vào năm 2050. Theo khảo sát của TNS, có đến 80% dân số TP.HCM thích đi lại ngoài đường.
44% người được hỏi cho biết mẫu quảng cáo ngoài trời đẹp sẽ tạo ra quang cảnh sống động hơn. 41% cho biết họ có thể chọn các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hấp dẫn làm đề tài tán gẫu với bạn bè. (Nguồn: Clear Channel.)
Có thể thấy, quảng cáo ngoài trời vẫn rất tiềm năng nếu các nhà quảng cáo biết tận dụng các ưu thế của loại hình này. Các ưu thế nổi bật của OOH là quảng cáo ngoài trời ít gây ức chế cho người xem nhất, việc tiếp nhận là không cưỡng lại được (trong tầm mắt phải thấy), và do vậy khả năng tạo nhận biết thương hiệu cao.
Tại Việt Nam, ngân sách dành cho OOH vẫn tăng trưởng đều. Năm 2016, tổng chi tiêu cho OOH là 2,6%, giữ mức tăng trưởng 15% (theo số liệu của GroupM).
LỢI ÍCH KHI QUẢNG CÁO OOH

- Quảng cáo đem lại tác động cao với người xem và khách hàng.
- Là hình thức thu hút khi được thể hiện qua ý tưởng độc đáo và có sự đầu tư về thiết kế hình ảnh.
- Chi phí bỏ ra thấp
- Quảng cáo ngoài trời – OOH không giới hạn đối tượng khách hàng tiếp cận
- Có sức tác động lớn và thúc đẩy quyết định mua của khách hàng.
- Quảng cáo OOH nhận được nhiều cảm tình từ khách hàng
- Là hình thức hỗ trợ các hình thức quảng cáo khác trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
TẠI SAO NÊN CHỌN UNIC MEDIA BOOKING QUẢNG CÁO OOH

1. Unic Media cung cấp dịch vụ và tư vấn miễn phí các hình thức quảng cáo phù hợp nhất với khách hàng.

3. Unic Media đưa cho khách hàng mức chi phí ưu đãi nhất khi booking quảng cáo ngoài trời Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, đưa ra các giải pháp tư vấn hiệu quả.

2. Unic Media có mối liên hệ với nhiều brands báo chí lớn, uy tín, giúp các đầu công việc và liên hệ nhanh chóng.
